มู รับ เคยปัดข้อเสนอจากจีนไป

มู รับ เคยปัดข้อเสนอจากจีนไป

โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส วัย 53 ปี ซึ่งตอนนี้รับหน้าที่เป็นกุนซือคนใหม่ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่าว่าเมื่อตอนที่เขาว่างงานอยู่ หลังจากแยกทางกับ เชลซี เขาได้รับข้อเสนอจากทีมดังต่างๆ มากมาย และที่สำคัญทีมดังในลีกเมืองจีนไม่พลาดที่จะยื่นข้อเสนอให้กับเขาเช่นเดียวกัน แต่สุดท้ายเขาเลือกจะปัดมันออกไป เพราะตั้งใจว่าจะขอทำหน้าที่กุนซือให้กับสโมสรในเมืองผู้ดีอย่างเดียวเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ เดอะ สเปเชี่ยล วัน เคยตกเป็นข่าวร่วมกับทีมดังมากมาย ทันทีที่กลายเป็นคนว่างงาน หลังจากโดน เชลซึ ยกเลิกสัญญากลางคัน ซึ่งทำให้ชื่อของเขา เป็นชื่อที่น่าสนใจมากทีเดียว ก่อนจะมีข่าวหลุดออกมาว่ามีหลายทีมดังจากเมืองจีน หวังใช้เงินเป็นใบเบิกทางเพื่อให้ได้ตัวกุนซือรายนี้ไปทำหน้าที่บัญชาเกม แต่สุดท้ายทุกข้อเสนอจากเมืองจีน กลับโดน มูรินโญ่ ปัดทิ้งอย่างไม่ใยดี

“ผมเคยได้รับข้อเสนอจากทีมจีนนะ และถือว่าเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจมากทีเดียว แน่นอนว่ามันเป็นข้อเสนอที่ผมวางไม่ลงจริงๆ แต่ถึงแม้ว่าข้อเสนอดังกล่าวจะน่าสนใจ ผมก็ยังคงยึดมั่นในความคิดของตัวเองต่อไปว่า จะต้องทำงานในอังกฤษต่อไปเท่านั้น ซึ่งหาก ยูไนเต็ด ไม่ยื่นข้อเสนอให้ผม ผมก็พร้อมจะรับทุกข้อเสนอจากทีมในอังกฤษ  แต่ผมโชคดีมากที่สุดหลังจากได้ข้อเสนอของ ยูไนเต็ด ตามที่ผมคาดหวัง”